Giảng viên là Thạc sĩ Nguyễn Thị Kỳ, chuyên gia độc lập về giới, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Văn phòng Quốc hội Hội thảo. Tiến sĩ Dương Kim Anh, Trưởng Khoa Giới và Phát triển hỗ trợ và chia sẻ nội dung về phân tích giới.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kỳ giảng dạy tại khóa tập huấn


Mục tiêu của Hội thảo – tập huấn là cung cấp kiến thức cơ bản và kỹ năng  Lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật; chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc liên quan đến lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, luật pháp trên thực tế; nâng cao năng lực về Lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng chính sách, pháp luật, góp phần thúc đẩy lồng ghép giới như một giải pháp chiến lược nhằm đạt được mục tiêu bình đẳng giới trong toàn xã hội.

Nội dung của Hội thảo – tập huấn tập trung vào 4 chuyên đề cơ bản về tổng quan về Quy trình lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; thực tiễn hoạt động thẩm định và thẩm tra về lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng pháp luật; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong phân tích chính sách và lồng ghép vấn đề bình đẳng giới vào các văn bản quy phạm pháp luật; kỹ năng lồng ghép giới trong xây dựng, thực thi luật pháp, chính sách trong một số hoạt động.

TS. Dương Kim Anh chia sẻ tại khóa tập huấn

Trong quá trình tập huấn, học viện đã chia sẻ, xác định những khó khăn, thách thức đặt ra trong lồng ghép giới và các giải pháp để thực hiện tốt vai trò phản biện của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Phát biểu bế mạc, TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao sự tham gia tích cực của các học viên, mức độ hài lòng với kiến thức chuyên môn của giảng viên (86% học viên đánh giá mức rất tốt và 14% học viên đánh giá mức tốt), phương pháp truyền đạt của giảng viên (55% học viên đánh giá mức rất tốt và 45% học viên đánh giá mức tốt) cũng như công tác tổ chức lớp học (77% học viên đánh giá mức rất tốt và 23% học viên đánh giá mức tốt). TS cám ơn giảng viên đã tâm huyết, nhiệt tình; đánh giá sự nghiêm túc của các học viên; sự phối hợp chặt chẽ giữa Khoa Giới và Phát triển và Ban tổ chức TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức thành công Hội thảo – tập huấn. Giám đốc Học viện cũng mong muốn các Khoa Công tác xã hội, Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Ban tổ chức TW Hội để tổ chức thành công hai hội thảo – tập huấn tiếp theo về bạo lực gia đình và khởi nghiệp.