Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật để thảo luận các vấn đề liên quan đến mua bán người và công tác phòng chống mua bán người trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, tăng cường trao đổi học thuật giữa các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với các nhà khoa học và những người làm thực tiễn nhằm đưa ra các khuyến nghị về luật pháp, chính sách trong công tác phòng chống mua bán trong tình hình mới.

Đây cũng là sự kiện thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà làm thực tiễn, tham gia nghiên cứu, đề xuất chính sách, luật pháp thông qua việc trình bày tham luận, công bố công trình khoa học và trao đổi, thảo luận tại Hội thảo.

Trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức sẽ xuất bản 01 kỷ yếu Hội thảo khoa học có mã số ISBN gồm khoảng 40 bài viết học thuật được xét duyệt qua 02 vòng phản biện độc lập. Các bài viết đăng trong kỷ yếu Hội thảo có hàm lượng khoa học với các góc độ tiếp cận đa dạng; là nguồn tham khảo có giá trị về lý thuyết và thực tiễn giúp các nhà hoạch định chính sách và các cơ quan chức năng của Nhà nước trong công tác phòng chống mua bán người.

Thời hạn đăng ký tên bài viết và gửi tóm tắt (Abstract) bằng tiếng Việt và tiếng Anh: trước ngày 20/4/2023. Độ dài của tóm tắt: tối đa 350 từ.

Thư chấp nhận bài đăng ký sẽ được phản hồi tới tác giả ngay sau thời hạn đăng ký (không quá 7 ngày làm việc).

Thời hạn gửi bài toàn văn: 17h ngày 15/6/2022

Bài tóm tắt đăng ký tại link: https://forms.gle/Vg8AP65dTd96KuTU9

Bài viết đầy đủ gửi về: qlkh@hvpnvn.edu.vn

Kính mời các nhà khoa học, các học giả, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, nhà hoạt động thực tiễn xem chi tiết thư mời viết bài tham luận của Hội thảo TẠI ĐÂY

Hội thảo sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Hội LHPN Việt Nam (08 người); Đại diện đến từ các địa phương trong khuôn khổ Dự án 8 (08 người): Thái  Nguyên, Thanh Hoá, Gia Lai, Bình Phước, Sóc Trăng, Điện Biên, Lào Cai. Quảng Bình; Đại diện một số trường Đại học, các cơ quan nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức hỗ trợ, tiếp nhận nạn nhân bị mua bán ; Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Cán bộ nghiên cứu Học viện Phụ nữ Việt Nam đi khảo sát tại địa phương phục vụ Dự án 8

Tại hội thảo, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận 03 chủ đề chính:

Chủ đề 1: Lý luận pháp luật về phòng, chống tội phạm mua bán người và thực trạng mua bán người ở Việt Nam hiện nay

Chủ đề 2: Công tác phòng chống mua bán người ở Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế

Chủ đề 3: Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho công tác phòng chống mua bán người trong tình hình mới

Kết quả hội thảo sẽ xác định cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến pháp luật phòng chống mua bán người ở Việt Nam cũng như công tác phòng chống mua bán người trong bối cảnh hiện nay; thảo luận cơ hội, thách thức, thuận lợi, khó khăn trong công tác này từ đó đề xuất giải pháp, tham mưu về chính sách, pháp luật.  

Đại diện cơ quan báo chí, đài truyền hình: Báo Giáo dục – Thời đại, Báo Phụ nữ Việt Nam, Vietnam News, Kinh tế đô thị, Đài Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam… sẽ phối hợp truyền thông về sự kiện.

Học viện Phụ nữ Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm, cộng tác của các nhà khoa học, các học giả, các chuyên gia gửi bài và tham dự Hội thảo.

———

Thông tin liên hệ

Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học

Điện thoại: 024.37759041

Email: qlkh@hvpnvn.edu.vn