Khoa Kinh tế và Tài chính tự hào là nơi hội tụ của những giảng viên giàu tâm huyết và có kiến thức chuyên sâu – những người truyền lửa đam mê và khát vọng chinh phục tri thức cho các thế hệ sinh viên. Với vai trò là người dẫn dắt, giảng viên của Khoa không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong hành trình khám phá và phát triển bản thân. Mỗi giảng viên đều có những triết lý giáo dục riêng biệt, nhưng chung một mục tiêu là giúp sinh viên vững vàng kiến thức, tự tin hội nhập, và sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong tương lai. 

Chân dung thầy, cô giảng viên Khoa Kinh tế và Tài chính cùng các sinh viên chuyên ngành

Trong quá trình giảng dạy, các thầy, cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn đồng hành cùng sinh viên trong từng giai đoạn phát triển khi học tập tại Học viện, đồng thời tạo ra môi trường học tập thân thiện, cởi mở, khuyến khích sinh viên chia sẻ quan điểm cá nhân, trao đổi cách nhìn nhận các vấn đề thực tế liên quan đến ngành học. Từ đó giúp sinh viên củng cố kiến thức, trau đồi kỹ năng mềm, ý thức gắn bó với ngành nghề đã chọn để phát triển bản thân trong tương lai. Sự tận tâm này của thầy, cô đã để lại ấn tượng sâu sắc với các sinh viên Khoá 8, Khoá 9, Khoá 10, Khoá 11 khi học tập tại Học viện, đóng góp vào những thành công bước đầu của sinh viên khi chuẩn bị tham gia vào thị trường lao động, hiện thực hoá giấc mơ của bản thân. Những lời cảm ơn chân thành từ sinh viên chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự gắn kết bền chặt giữa thầy trò, và cũng là động lực để thầy cô tiếp tục hành trình gieo mầm tri thức và đam mê cho những thế hệ kế tiếp.

Đội ngũ giảng viên của Khoa Kinh tế và Tài chính không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện Phụ nữ Việt Nam:

Phó Trưởng Khoa phụ trách – TS Lê Văn Sơn
TS Lê Văn Sơn là người lãnh đạo đầy nhiệt huyết của Khoa Kinh tế và Tài chính. Với triết lý giáo dục “Lấy sinh viên làm trung tâm”, thầy luôn nỗ lực để tạo ra môi trường học tập chủ động và sáng tạo, khuyến khích sinh viên phát triển tư duy độc lập và kỹ năng chuyên môn cao.

TS. Lê Văn Sơn và giờ học truyền cảm hứng cho sinh viên

GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN BỘ MÔN KINH TẾ

TS Vũ Thị Hà

Với kinh nghiệm giảng dạy 18 năm ở các trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, TS Vũ Thị Hà luôn chú trọng việc kết hợp lý thuyết với thực tiễn, giúp sinh viên nắm bắt các khái niệm kinh tế cơ bản và vận dụng vào phân tích các vấn đề kinh tế hiện nay. Cô tích cực tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học, là chủ nhiệm 1 đề tài cấp Bộ và 2 đề tài cấp cơ sở, là thành viên nghiên cứu: 8 đề tài cấp bộ; 10 đề tài cấp cơ sở, bên cạnh đó cô là chủ biên 1 sách chuyên khảo, thành viên 3 sách chuyên khảo, 1 giáo trình giảng dạy đại học

TS Vũ Thị Hà tích cực tham gia các hoạt động dành cho sinh viên của Khoa

TS Hoàng Hạnh Xuân

Với triết lý “Lấy Đạo Đức làm gốc”, TS Hoàng Hạnh Xuân không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn rèn luyện phẩm chất đạo đức cho sinh viên, giúp các em trở thành những người có trách nhiệm trong cả cuộc sống và sự nghiệp. Cô đặt mục tiêu xây dựng các bài giảng sinh động và gần gũi với sinh viên, tin rằng việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng mềm.

“Giáo dục lấy đạo đức làm gốc” – TS Hoàng Hạnh Xuân và các đồng nghiệp

NCS – ThS Vũ Thị Bích Ngọc
“Giáo dục là truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của mỗi sinh viên” – với triết lý này, cô Vũ Thị Bích Ngọc không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn khuyến khích sinh viên khám phá và phát triển năng lực bản thân, giúp các thế hệ sinh viên tự tin hơn, mạnh dạn tiếp cận kiến thức mới ứng dụng vào học tập và cuộc sống. Là người mong muốn đem đến cho sinh viên những thông tin hữu ích và thực tế nhất, trong thời gian 19 năm đứng lớp giảng dạy, cô vẫn luôn tâm niệm việc tiếp tục trau dồi kiến thức là vô cùng cần thiết. Cô sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quý báu của mình cho sinh viên, từ đó giúp các em không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn áp dụng được vào thực tiễn, trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp ngày càng nhiều vào cho phát triển kinh tế đất nước.

ThS Vũ Thị Bích Ngọc cùng thầy, cô trong Khoa chúc mừng các em sinh viên K8 – ngành Kinh tế tốt nghiệp

GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN BỘ MÔN TÀI CHÍNH

TS Bùi Xuân Chung – Trưởng bộ môn Tài chính
Là người theo đuổi Triết lý giáo dục kiến tạo – một quan điểm giáo dục nhấn mạnh vai trò chủ động của người học trong quá trình tiếp thu kiến thức, thay vì chỉ đơn thuần tiếp nhận thông tin từ giáo viên, người học được khuyến khích tự mình khám phá, trải nghiệm và xây dựng kiến thức một cách chủ động. Thầy đã và đang tham gia giảng dạy MBA tại nhiều cơ sở uy tín như: CFVG, FSB và NEU. Ngoài thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, thầy cũng tham gia tư vấn cho các tổ chức như WB, KOIKA, JAIKA trong lĩnh vực kinh tế tài chính ngân hàng. Với kinh nghiệm của mình, thầy mong muốn sinh viên tiếp cận kiến thức học tập là một quá trình xã hội, người học cần làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề và chia sẻ kiến thức.

“Giáo dục kiến tạo – phát huy vai trò chủ động của người học” – TS Bùi Xuân Chung

TS Hà Văn Thủy

Thầy Hà Văn Thủy luôn tâm huyết trong việc truyền đạt kiến thức tài chính phức tạp một cách dễ hiểu và thực tế cho sinh viên. Thầy tin rằng sự hiểu biết vững chắc về tài chính là nền tảng để sinh viên thành công trong sự nghiệp tương lai. Với kinh nghiệm và sự tận tụy, thầy không chỉ giúp sinh viên nắm vững các nguyên lý tài chính mà còn hướng dẫn họ cách áp dụng vào các tình huống thực tế, từ đó phát triển kỹ năng phân tích và ra quyết định hiệu quả.

TS Hà Văn Thủy cùng các giảng viên và sinh viên ngành Kinh tế trong chuyến đi Kiến tập tại Hải Phòng

ThS Lê Huyền Minh
Cô Lê Huyền Minh đặt mục tiêu giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thị trường tài chính và các công cụ tài chính hiện đại. Cô thường xuyên tổ chức các buổi thảo luận nhóm để sinh viên có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Cô tin rằng sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập không chỉ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp sau này.

ThS Lê Huyền Minh và đoàn giảng viên của Khoa đưa sinh viên đi Thực tập

ThS Nguyễn Thị Thúy Nga
Bằng cách tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các tình huống tài chính cụ thể, cô Nguyễn Thị Thúy Nga không chỉ giúp sinh viên nắm bắt lý thuyết mà còn phát triển khả năng tư duy phản biện và ra quyết định đúng đắn. Chú trọng vào việc xây dựng kỹ năng phân tích tài chính chuyên sâu cho sinh viên, cô luôn khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án thực tế để rèn luyện và ứng dụng kiến thức đã học trên giảng đường. Việc trực tiếp trải nghiệm các thách thức trong ngành sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để họ tự tin tham gia vào thị trường lao động.

ThS Nguyễn Thị Thúy Nga hiện đang là Cố vấn học tập của Lớp K9 – Kinh tế B

ThS Phạm Thị Bạch Huệ
Cô Phạm Thị Bạch Huệ đã trải qua quá trình học tập và nhận bằng thạc sĩ tại Anh, bằng cách sử dụng các bài tập và dự án mô phỏng thực tế cô tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức học được vào các tình huống cụ thể, từ đó nâng cao khả năng phân tích và ra quyết định chính xác. Trong các giờ học, cô lựa chọn cách giảng dạy vận dụng tình huống thực tế vào bài học tạo cơ hội cho sinh viên nhận diện và giải quyết các vấn đề tài chính một cách hiệu quả. Cô chia sẻ rằng kỹ năng thực tiễn là yếu tố quyết định để sinh viên đạt được thành công trong lĩnh vực tài chính, và bằng cách sử dụng các bài tập, dự án mô phỏng thực tế, cô tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức học được vào các tình huống cụ thể, từ đó nâng cao khả năng phân tích và ra quyết định chính xác.

ThS Phạm Thị Bạch Huệ và đoàn sinh viên đi Kiến tập tại doanh nghiệp

Khoa Kinh tế và Tài chính không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức, mà còn là ngôi nhà thứ hai, nơi các thầy cô trở thành người bạn, người dẫn dắt giúp sinh viên vững vàng trên con đường chinh phục tri thức và sự nghiệp. Sự ghi nhận từ các sinh viên các khóa đã, đang và sẽ là nguồn động viên lớn lao, để các thầy cô tiếp tục nhiệm vụ cao cả của mình.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Văn phòng Khoa Kinh tế và Tài chính, Tầng 15, Nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hotline: 091.6763.111

Email: kinhtetaichinh@vwa.edu.vn