Hội thảo là diễn đàn học thuật thảo luận về các vấn đề liên quan đến thúc đẩy bình đẳng giới trên báo chí, truyền thông, hội thảo tập trung vào ba nhóm chủ đề chính là: Truyền thông trong bối cảnh công nghệ số; Thực trạng vấn đề giới trên báo chí, truyền thông và Một số vấn đề khác liên quan đến chủ đề Hội thảo (từ góc độ pháp luật, đạo đức, văn hoá, thực hành…).

Theo các chuyên gia, hội thảo là diễn đàn khoa học có ý nghĩa đặc biệt trong việc nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức về bình đẳng và công bằng giới. Báo chí và truyền thông cũng cần tạo ra và duy trì các khuôn mẫu, chuẩn mực mới tiến bộ, phù hợp với sự phát triển, đồng thời dần dần loại bỏ những khuôn mẫu và chuẩn mực cũ không còn phù hợp.

Đặc biệt, với chủ đề hấp dẫn và thiết thực hội thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo các cơ quan báo chí, truyền hình. Mời bạn đọc cùng tham khảo các bài viết phản ánh hội thảo khoa học quốc gia “Bình đẳng giới trên báo chí, truyền thông trong bối cảnh công nghệ số”.

Tạp chí Người làm báo

VietnamPlus 

Báo Tuổi Trẻ 

Báo Sức khỏe và Đời sống

Báo Dân Việt 

Báo Công luận

Báo Phụ nữ Thủ đô

Báo Tuyên giáo

Báo Phụ nữ Việt Nam 

Tạp chí Tài chính

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm 

Đài Truyền hình Hà Nội 

Kênh Truyền hình VTC9

Kênh Truyền hình VTC10

Tạp chí Thời đại

Tạp chí Thông tin và Truyền thông