Tham dự buổi tiếp đón có TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc, Trưởng khoa Giới và phát triển, đại diện lãnh đạo các đơn vị và sinh viên các ngành thuộc học viện.

Tại buổi làm việc, TS. Dương Kim Anh đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam, chia sẻ về 6 ngành đào tạo đại học, chức năng nghiên cứu về Phụ nữ, Giới, Bình đẳng Giới, chức năng bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ làm công tác Hội, hoạt động hợp tác với các trường đại học, các tổ chức trên thế giới, mục tiêu, chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030. Ngoài ra, TS. Dương Kim Anh chia sẻ thêm về các hoạt động bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ, sứ mệnh của học viện trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ xã hội.

Các đại biểu đến từ trường Cegep Limoilou tỏ khá ấn tượng với các hoạt động của học viện và đặt những câu hỏi tìm hiểu thêm về một số nội dung tương đồng có thể hợp tác. Trong quá trình trao đổi, các đại biểu đã trao đổi sâu hơn về: Vai trò và những đóng góp của phụ nữ trong sự nghiệp giáo dục; Bình đẳng giới trong môi trường làm việc, trong đời sống xã hội; Pháp luật bảo vệ và đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em gái khi bị xâm hại; Mức thu nhập bình quân sau tốt nghiệp của sinh viên học viện phụ nữ nói riêng, sinh viên nữ Việt Nam nói chung; …Những câu hỏi được đăt ra về công tác bình đẳng giới và những thành tựu của phụ nữ Việt Nam trong một vài lĩnh vực tiêu biểu (khoa học, giáo dục, pháp luật, chính trị,.. ) …được cả hai bên trao đổi rất sôi nổi.

 Không chỉ vậy, các bạn sinh viên của Học viện và trường Cegep Limoilou còn chia sẻ thêm về một số vấn đề liên quan đến giới trẻ, trao đổi, giao lưu về quan điểm liên quan đến tình yêu, hôn nhân, gia đình. Sinh viên học viện Phụ nữ Việt Nam cũng bày tỏ những quan điểm dựa trên nền tảng truyền thống của dân tộc kết hợp với sự thích ứng linh hoạt của giới trẻ trong thời đại mới.

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở và ý nghĩa. Học viện Phụ nữ Việt Nam và đoàn đại biểu đến từ trường Cegep Limoilou đến từ thành phố Quebec, Canada đã có những thông tin hữu ích phục vụ quá trình tìm hiểu tiến tới hợp tác trong thời gian sắp tới. Hi vọng với sự khởi đầu này, học viện và trường Cegep Limoilou sẽ tiếp tục có những hoạt động trao đổi hiệu quả thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên.